Bài mới

Bà - Mẹ - Việt Nam mình

Thị xã Phước Long

BÀ - MẸ - VIỆT NAM MÌNH


Tôi chưa tới Bà Đen
Chưa được thăm Bà Quẹo
Cũng chưa về Bà Chiểu....
Lòng nghe lòng xốn xang!

Đất nước nặng nghĩa ân
Tên Người trong tên Đất
Bốn ngàn năm chơn chất
Như máu chảy về tim

Lời Mẹ ru êm đềm
Thấm vào từng thớ thịt
Biết bao nhiêu tha thiết
Làm sao thốt nên lời

Niềm khao khát bời bời
Đêm ngày dâng vồn vã
Nay được về Bà Rá...
Vui lắm Phước Long ơi!

Từ Bình Định xa xôi
Tôi đến đây Bình Phước
Biết làm sao nói được
Niềm bâng khuâng bâng khuâng!

Nghe tim hồng rưng rưng
Chút nghĩ suy da diếc
Non sông mình thắm thiết
Nặng nghĩa Mẹ tình Cha

Song Đất Nước gần xa
Mang rất nhiều tên Mẹ
Chẳng hiểu sao lạ thế
Em có biết hay không?

Nghĩa mẹ sâu biển Đông
Làm sao vơi cho được
Nên tên làng tên đất
Gắn bó mãi khôg rời

Đất Nước mình em ơi
Mẹ hiền tình chan chứa
Chuyển máu đào thành sữa
Nuôi đàn con Anh hùng

Mãi mãi và Vô cùng
Tên MẸ hòa tên ĐẤT...

Thị Phước Long, Bình Phước
22/10/2017

Nguyễn Bá Hương

No comments:

Post a Comment

Danh sách trang